Tôi có thể vay nhiều khoản vay cùng lúc không?

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng mình có thể vay được tại bao nhiêu công ty hay bao nhiêu khoản vay? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Bỏ qua bài viết và vay ngay tại đây.


1. Làm cách nào để biết liệu tôi có thể vay nhiều hơn không?

Nhiều khách hàng đang băn khoăn không biết có được vay khoản vay mới không khi đang có một hoặc nhiều khoản vay tại các ngân hàng khác?

Việc có nhiều khoản vay cùng lúc đồng nghĩa với việc người đi vay phải gánh chịu những khoản chi phí rất lớn hàng tháng. Nếu bạn có đủ thu nhập hàng tháng để chi trả các khoản vay và chi tiêu trong gia đình thì không vấn đề gì, nhưng nếu tỷ lệ nợ vượt ngưỡng an toàn thì sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi do phải oằn mình gánh các khoản chi trả hàng tháng vượt quá khả năng của mình.

1.1 Chỉ tiêu ước tính khả năng thanh toán.

Thợ May Tài Chính xin giới thiệu đến bạn DTI (Debt - To - Income) là chỉ số giúp đánh giá khả năng tài chính của người đi vay và đồng thời góp phần quyết định kết quả của hồ sơ vay. Nó cũng giúp bạn có thể tự đo lường tỷ lệ nợ. Các ngân hàng và công ty tài chính thường sử dụng DTI để xem xét khả năng trả nợ của khách hàng. Tỷ lệ này càng thấp thì khả năng tài chính của khách hàng càng tốt.

1.2 Cách tính

DTI = Tổng các khoản thanh toán hàng tháng / Tổng thu nhập hàng tháng

Trong đó: “Tổng các khoản thanh toán hàng tháng” bao gồm: khoản trả hàng tháng cho khoản vay thế chấp, vay tín chấp, mua hàng trả góp, thẻ tín dụng,… Không bao gồm các chi phí cá nhân của người vay như: phí đi lại, phí cư trú…

Ví dụ: Bạn có thu nhập 7.000.000 / tháng Khoản thanh toán hàng tháng của bạn bao gồm: 1.000.000 đối với khoản vay tín chấp, 300.000 đối với thẻ tín dụng và 2.000.000 đối với khoản vay thế chấp.
DTI = (1,000,000 + 300,000 + 2,000,000) / 7.000.000 x 100 = 47,1%

túi tiền
1.3 DTI nên là bao nhiêu?

Các tổ chức tín dụng sẽ xem xét các mức DTI khác nhau mà họ có thể chấp nhận được, nghĩa là họ sẽ chấp nhận các mức độ rủi ro khác nhau. Tỷ lệ này dưới 40% sẽ là an toàn với các khoản vay thế chấp và một số công ty tài chính có thể chấp nhận ở mức 60%.

Mặc dù quy trình xét duyệt khoản vay còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác như: lịch sử thanh toán, tình trạng công việc và các hồ sơ liên quan, nhưng DTI vẫn là một chỉ số “nặng ký” có thể quyết định liệu bạn có vay thành công hay không.


2. Vậy nếu khách hàng đang vay mua nhà trả góp hoặc đang vay tại ngân hàng khác thì có được vay thêm không?

(Lưu ý: mua trả góp cũng được tính vì đó là khoản vay giữa người mua và công ty tài chính)

  • Nếu bạn đang vay từ 2 khoản vay trở lên thì cơ hội được duyệt khoản vay mới sẽ khá thấp vì khả năng tỷ lệ DTI của bạn vượt ngưỡng an toàn là rất cao.
  • Và nếu bạn đang có một khoản vay và muốn đăng ký vay thêm một khoản nữa thì vẫn có cơ hội.

Hiện nay, các tổ chức tài chính có một loại sản phẩm, đó là: cho vay theo hợp đồng tín dụng cũ. Nghĩa là người đi vay chỉ cần có hợp đồng tín dụng cũ (đã trả hết) hoặc hợp đồng tín dụng hiện có (còn hạn trả và đã trả ít nhất 3 tháng) để làm hồ sơ vay.

Đừng lãng phí cơ hội của bạn để nhận được nhiều khoản vay hơn. Bạn có thể dễ dàng tham khảo các ưu đãi vay đặc biệt này cùng với nhiều ưu đãi khuyến mãi khác tại Thợ May Tài Chính ngay bây giờ!


Tra cứu đề xuất vay

Bằng cách bấm vào nút "Xem kết quả miễn phí", tôi đồng ý với quy trình xử lý dữ liệu của tôi theo chính sách bảo mật của Thomaytaichinh.com.

Các gói vay dành cho bạn

Lựa chọn tiêu chí quan trọng nhất với bạn

Tại sao lại là
Thợ May Tài Chính

Hỗ trợ khắp các tỉnh thành
tại Việt Nam, từ hơn 10 công ty
tài chính uy tín!

Khoản vay từ 1.000.000VNĐ đến 100.000.000VNĐ, thời hạn vay 3 đến 60 tháng.

Vay 50.000.000VNĐ trong 36 tháng, trả góp từ 1.962.000VNĐ/tháng.

Tin tức

 3
Hồ sơ vay tín chấp tiền mặt

Ngày 31 tháng 12 năm 2018

 2
Các bước để vay tín chấp?

Ngày 1 tháng 12 năm 2018

Tin tức 1
Website của chúng tôi đã khởi động

Ngày 1 tháng 12 năm 2018